Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

TPHCM: 34.000 nhà, cáu mua nửa giấy tay sẽ thắng gấp sổ

TPHCM: 34.000 nhà, đất chuyển nhượng giấy tay sẽ được cấp sổ

TPHCM sẽ cấp giấy thị thực quyền thường dùng đất và quyền có được nhà cho các trường hợp nhà, đất chuyển nhượng giấy tay sau ngày 1-7-2004, theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường TPHCM.


Theo Nghị định 43 quy định chi tiết thực hiện một số điều của Luật Đất đai 2013: nhà, đất không hợp lý với quy hoạch nhưng có trước quy hoạch (có trước quy hoạch nhưng tại thời khắc cấp giấy không phù hợp quy hoạch); nhà, đất chuyển nhượng giấy tay sau ngày 1-7-2004; nhà, đất lấn chiếm không thích hợp quy hoạch đã được điều chỉnh… không có tranh chấp thì sẽ được coi xét cấp giấy chứng nhận.


Được biết, hiện TPHCM “còn tồn” 123.000 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện cấp giấy thị thực theo dự định của Luật Đất đai 2003 ban chung cu vov me tri ban nha dat mat duong ven ho tay bán nhà mặt phố vũ ngọc phan. Trong đó riêng nhà, đất mua bán giấy tay sau ngày 1-7-2004 có tới 34.000 trường hợp…; còn lại phần nhiều là nhà, đất vướng quy hoạch treo.


Theo Sở Tài nguyên môi trường TPHCM, bấy nay một số quận, huyện (như quận 2, 7, Bình Thạnh, Bình Tân…) không giải quyết cấp giấy chứng quyền sắm được nhà cho người dân có nhà mặt phố ở ổn thỏa trong khu dân cư đã đi vào hoạt động có trước quy hoạch treo; nhưng, với ấn định mới này, tới đây đô thị sẽ chỉ đạo quận, huyện cấp giấy cho các trường hợp này, nhưng khi nào có đề án đầu tư sẽ thu hồi và bồi thường.


Đá Bàn


tbktsg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét