Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Khan dãy căn hộ cao gấp nội đô?

Theo Tri Thức Trẻ


Tổng nguồn cung ở 30 dự án bất động sản này vào dao động trên 20.000 căn, tuy nhiên, lượng căn hộ còn tồn từ những dự án bất động sản cũ còn lại khoảng 1.000 căn.

Đối với mảng phân khúc căn hộ cao cấp, trong  những năm qua doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản rất coi chừng mỗi khi mong muốn tiến bộ thêm dự án bất động sản mới, bởi nguồn cung trên phân khúc được cho là “bội thực”.


Tuy nhiên, qua nghiên cứu sơ bộ cho thấy lượng cung chung cư hoàn thành hoặc sắp hoàn thiện, tọa lạc trong khu nội đô hiện nay lại đang rất kì hạn chế mua ban nha dat ha noi gia re bán chung cư the pride hải phát. Điều này dẫn đến thực trạng, khách hàng tìm mua căn hộ sang trọng đang gặp khó khăn khi lựa chọn chung cư ưng ý cho mình.


Qua khảo sát sơ bộ của chúng tôi, nếu tính trên 6 quận trung tâm Hà Nội có khoảng trên 30 dự án nhà chung cư đẳng cấp đang hoạt động. Ở những đề án này, thị trường đang chuyển nhượng với lượng cung căn hộ không quá nhiều, bởi đa phần các đề án đều đã có tỷ lệ lập đầy từ 70% đến 100%. Tổng nguồn cung ở 30 dự án bất động sản này vào dao động trên 20.000 căn, tuy nhiên, lượng chung cư còn tồn từ những dự án cũ còn lại dao động 1.000 căn.

Đáng xem xét phân khúc sắp tới sẽ chấp nhận một đề án căn hộ cấp cao mới ở quận Đống Đa với qui mô khá lớn.

Thống kê cũng cho thấy ở 30 dự án này phục dịch hết là những dự án bất động sản cũ, đã và đang tiến hành xây dựng và có hoạt động chào giao dịch ra thị trường. Trong đó, phần lớn tác phẩm đã và sắp giao kèo xâm chiếm tới 70% tổng số dự án, 30% còn lại là đang thi công dở dang và mới bắt đầu triển khai. Số dự án bắt đầu mới khá ít, điều này cho thấy các chủ dự án cũng đang rất cẩn trọng với thị trường.


Thực tế thị trường, các dự án bất động sản chào bán cũng có lượng căn hộ ra thị trường không nhiều. Có thể điểm qua một đôi dự án có vận hành chào bán ra thị trường thời gian gần đây như Thăng Long Number One tại số 1 Đại lộ Thăng Long, căn hộ dự án này đắt giá từ 2,8 tỷ đồng mỗi căn với qui mô từ 87m2. Hiện tác phẩm này bắt đầu bàn giao nhà. Lượng chung cư còn lại chưa chuyển nhượng còn khoảng 10%.


Bên cạnh đó, một số dự án căn hộ cao cấp khác cũng đang tung ra phân khúc những nhà chung cư còn lại của dự án bất động sản như Discovery Complex 50 căn; Dự án Đông Đô –Hoàng Quốc Việt mà EZ Việt Nam vừa tung hàng thị trường cũng chỉ 50 căn với giá dao động 26 triệu đồng/m2.


Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa công cha thông tin về việc triển khai chính thức mua bán nhà chung cư Royal City do Vingroup là chủ đầu tư ra thị trường. Các nhà chung cư thuộc tòa R4 cao 35 tầng có tổng diện tích 93m2 đến 137m2 với kiểu dáng từ 2 – 3 phòng ngủ, đã hoàn thành và có khả năng đưa vào sử dụng ngay. Giá bán căn hộ từ 37 triệu đồng (chưa VAT), đã gồm tiện nghi sang trọng và người tham quan có xác xuất nhận nhà phố và sổ đỏ ngay. Chủ đầu tư dự án này đưa ra nhiều biệt đãi ưu đãi khi mua chung cư như như chiết khấu lên tới 7,5% tổng giá cả hợp đồng; miễn phí lao vụ quản lý chung cư trong vòng 10 năm, tặng học bổng tại các trường phổ thông suốt liên cấp Vinschool Times City….

Theo báo cáo tìm hiểu thị trường quý 2/2014 của CBRE Việt Nam, lượng nhà chung cư giao dịch ra thị trường tăng 70% so với quý 1, đạt con số 2.650 căn. Cũng theo đơn vị này thì có tới 2.500 căn được bán trong quý này. Điều đáng ghi nhận ở căn hộ cấp cao đã có mức chuyển nhượng tăng cao đạt khoảng 500 căn, cốt yếu ở dự án Times City và Star City Lê Văn Lương.


Lý giải về điều này, đại diện CBRE cho biết ngày nay người vay mua nhà phố nhiều hơn do ngân hàng thúc giục cho vay. Ngân hàng và các chủ dự án hợp tác trong các chương trình trợ giúp lãi suất. Dự báo nhu cầu mua nhà phố dự kiến sẽ tăng do cư dân dễ dàng tiếp kiến cho vay hơn. Chẳng hạn như Vingroup phối hợp với Techcombank vốn vay mua nhà chung cư Times City với lãi suất năm đầu chỉ từ 3% đến 7%, tiền vay lên tới 70% giá thành căn hộ…


Với số lượng dự án phát triển mới không nhiều, bên cạnh nhu cầu mua căn hộ, đặc trưng là loại chung cư đã và đang hoàn thiện sẽ tăng dẫn đến nguồn cung khan hiếm ban biet thu lang quoc te thang long. Điều này sẽ khiến giá căn hộ cao cấp trong trung tâm được dự báo sẽ tăng, đặc biệt là sau khi Thủ tướng ký và ban hành đồng ý 996 về chương trình phát triển nhà mặt phố ở Hà Nội đến 2020 tầm nhìn 2030, trong đó Thủ tướng chỉ đạo trợ thời dừng tiến bộ đề án nhà phố ở thương mại ở  một số quận trung tâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét