Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Tập đoàn bảo hiểm Mỹ “săn” ấm dự án tại Việt Nam

Tập đoàn bảo hiểm Mỹ “săn” siêu đề án tại Việt Nam

Giá trị phân khúc của ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam được dự kiến sẽ tăng từ 139,2 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 7,3 tỷ USD) từ năm 2010 lên đến 288,1 nghìn tỷ đồng (15,1 tỷ USD) vào năm 2015 mua bán nhà đất thổ cư hà nội ban biet thu cau giay gia re. AIG đang nhắm tới phân khúc này.


Tại hội thảo về Dự báo Xây dựng và Quản lý các không may trong các siêu dự án bất động sản thi công do Tập đoàn bảo hiểm quốc tế AIG của Mỹ tổ chức sáng nay (22/4), các chuyên viên quốc tế đã đánh giá, giá thành thị trường của ngành kỹ nghệ thi công Việt Nam được dự định sẽ tăng từ 139,2 nghìn tỷ đồng (tương đương khoảng 7,3 tỷ USD) từ năm 2010 lên đến 288,1 nghìn tỷ đồng (15,1 tỷ USD) vào năm 2015.


AIG cho biết, đây là thị trường mà AIG đã sẵn sàng để nắm bắt các thời cơ tăng trưởng mới trong ngành thi công dựng, vì sự tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam sẽ mang lại những dự án bất động sản thi công có tổng diện tích lớn.

Tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam sẽ mang lại những dự án bất động sản xây dựng có tổng diện tích lớn

Tại hội thảo, các chuyên viên quốc tế và địa điểm tại trong ngành xây dựng của AIG đã gặp gỡ với các thành viên ngành kỹ nghệ xây dựng và bảo hiểm trong nước nhằm giới thiệu khái quát hết thảy các sản phẩm và dịch vụ của công ty trong ngành thi công dựng.


“Việc mở rộng liên tục và tăng trưởng của nền kinh tế và của các dự án bất động sản thi công qui mô lớn tại Việt Nam giúp AIG có cơ hội cung ứng cho ngành công nghệ thi công trong nước những lợi thế bây giờ rất mạnh của AIG như về nguồn lực và các học lực trong ngành kỹ nghệ xây dựng”, người đứng đầu bộ phận môi giới và quản lý người tham quan của AIG địa điểm tại ngọc trai Á, ông Robin Johnson chia sẻ.


“Hội thảo về Dự báo Xây dựng và Quản lý các không may trong các siêu đề án xây dựng khẳng định cam kết của AIG trong việc đưa ra những phương thức sáng tạo giúp ứng phó với các đen đủi xảy ra và sự tăng trưởng của các dự án xây dựng tổng diện tích lớn trong chuyên ngành này”, ông Robin Johnson cho biết thêm.


Hội thảo cũng nhấn mạnh một giải pháp bảo hiểm được kiến trúc tốt có xác xuất giải quyết những không may phức tạp và những thách đố trong các siêu dự án thi công trong thế kỷ 21.


Hiện nay, với việc Việt Nam gần như tham dự hoàn chỉnh vào các Hiệp định kinh tế song phương và đa phương, hội nhập sâu rộng với chuỗi cung ứng toàn cầu, những nhà mặt phố đầu tư hàng đầu thế giới đang nắm bắt các thời cơ tăng trưởng này trong ngành xây dựng với những dự án bất động sản có diện tích lớn hoặc siêu lớn.

Để đón đầu xu thế phát triển này, Việt Nam đã và đang điển tích cực bắt đầu nhiều phương án biến hóa môi trường đầu tư và kinh doanh, phê duyệt việc xem xét và sửa đổi một số bộ luật sao cho phù hợp hơn với thông lệ quốc tế nhằm tạo ra một sân chơi rộng mở cho phục dịch hết các nhà đầu tư nước ngoài.


“Với những sự trải nghiệm rất lớn trong ngành xây dựng dựng, bên cạnh các thế mạnh khác trong thương mại, chúng tao giúp người mua của chúng tôi quản lý, cắt giảm và tránh các rủi ro”, bà Susan E.Loftus, Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc doanh nghiệp bảo hiểm AIG Việt Nam phát biểu.


Tại hội thảo, một số chuyên gia quốc tế trong ngành thi công cho rằng, bên cạnh các nhân tố xúi quẩy bắt nguồn từ tự nhiên thì những không may trong quá trình bắt đầu đề án từ mắt xích tổ chức, tham gia đấu thầu cho đến qui trình quản lý dự án cũng sẽ đem đến những thất bại không lường trước được. Đặc biệt, khi các bên dính líu thực hiện quy trình thiếu nhất quán, không rõ ràng các thông tin và không có quá trình hậu kiểm.

Do đó, một dự án bất động sản đầu tư có tổng diện tích lớn khi thực hiện nay Việt Nam phải tuân thủ đầy đủ các ấn định của pháp luật. Đối với các dự án bất động sản có yếu tố nước ngoài thì sẽ thực hiện theo một số hướng dẫn của các nhà mặt phố tài trợ, nhưng phải phù hợp với thông lệ quốc tế.


AIG (American International Group) làm việc tại Việt Nam từ năm 2005 và là công ty có các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm tài sản và bảo hiểm tai nạn hàng đầu tại phân khúc Việt Nam hiện nay mua bán nhà đất thổ cư hà nội. Cổ phiếu của AIG được niêm yết tại thị trường chứng khoán New York và phân khúc chứng khoán Tokyo.


Đinh Bách


Vnmedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét